Tết 2024 logo

Phẫu thuật thu gọn vú to nam giới

thu gon vu nam

Nguyên nhân gây nên tình trạng vú to đàn ông?

Vú to đàn ông là hiện tượng phì đại tuyến vú làm cho bộ ngực nam giới có kích thước và hình dáng to như nữ giới. Chứng vú to đàn ông thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào. Phì đại tuyến vú ở trẻ nhỏ chỉ là tính chất sinh lý, ở tuổi trưởng thành và người cao tuổi mới thực sự là bệnh lý.  Một trong những nguyên nhân chính gây phì đại tuyến vú là do mất cân bằng giữa hormone nam và nữ.

Cần phân biệt phì đại tuyến vú ở nam với giả phì đại ở những người béo và ở người luyện tập thể hình. Ở người béo, tuyến vú có thể to ra do mô mỡ xung quanh tuyến vú mà không có sự phát triển quá kích cỡ của tuyến vú dưới da. Với người tập thể hình thì lại hoàn toàn khác, bộ ngực nam giới có thể to hơn cả phụ nữ là do sự phát triển của khối cơ ngực. Còn phì đại tuyến vú thì toàn bộ tuyến vú to ra mà không hề liên quan đến lớp mỡ xung quanh dày hay mỏng, ít hay nhiều.

Cách nhận biết tình trạng gây nên vú to ở đàn ông:

Hiện tượng đầu tiên núm vú to ra, sờ núm vú cảm giác chính giữa có thể có nhân to, chắc, rắn. Nhân này sau lan ra thành một quầng mà ta có thể di chuyển được, sờ được như một tấm đệm lót ở trong vú. Nó có thể to trên 5 cm và thường bị cả hai vú. Ngực trở nên nhão, chảy, xệ, nhất là hai đầu vú.

Thu gọn vú to đàn ông là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ cắt bỏ toàn bộ tuyến vú không cần thiết để tái cấu trúc bầu ngực nam giới trở về hình dạng tự nhiên.

Quy trình thực hiện phẫu thuật thu gọn vú to đàn ông:

Bước 1: Bác sĩ thăm khám và tư vấn:

Bác sĩ tiến hành thăm khám kiểm tra tình trạng cụ thể hai bên ngực, để xác định chính xác mức độ phì đại tuyến vú của khách hàng. Sau đó giải thích cụ thể phương pháp tiến hành thực hiện dựa trên kiến thức chuyên môn của bác sỹ.

Bước 2: Các thao tác chuẩn bị cần thiết:

  • Kiểm tra y tế: Thử máu, Thử phản ứng thuốc, loại trừ các vấn đề về huyết áp, tiểu đường, tim mạch…
  • Kiểm tra sức khỏe và siêu âm.
  • Chuẩn bị dụng cụ được khử trùng sạch sẽ theo đúng quy định nghiêm ngặt của bệnh viện.
    Bước 3: Gây mê

Bước 4: Thao tác phẫu thuật chính:

Bác sĩ phẫu thuật tiến hành khoanh vùng phẫu thuật, sau đó thực hiện một đường mổ nhỏ khoảng 3 cm khớp với điểm nối da tại quầng vú. Tiếp theo bóc tách toàn bộ tuyến vú phì đại và cuối cùng đóng kín lại bằng chỉ khâu thẩm mỹ

Chăm sóc sau phẫu thuật:

  • Khách hàng giữ nguyên băng ép sau 24 tiếng mới tháo bỏ.
  • Khách hàng nên tích cực chườm đá trong khoảng 2 – 3 ngày đầu để giảm sưng phù nề nhanh chóng.
  • Tránh tiếp xúc vùng phẫu thuật với bụi bẩn và nước.
  • Tránh va chạm mạnh trong thời gian đầu sau phẫu thuật.
  • Nên kiêng một số thực phẩm sau : Đồ nếp, thịt gà, trứng, rau muống…
  • Vận động bình thường, không gắng sức. Sau 1,5 tháng mới được chơi thể thao.
  • Sử dụng thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ để có kết quả tốt nhất.

 

Phẫu thuật tạo hình, Tái tạo ngực