Tết 2024 logo

Thẩm mỹ bằng công nghệ Laser

AlphaTech Laser

Công nghệ laser YAG bước đầu đã được áp dụng khá thành công tại Việt Nam. Thời gian qua, trong lĩnh vực thẩm mỹ có các ứng dụng như: xóa bớt bẩm sinh (màu đen và xanh đen), xóa hình xăm, chân mày xăm, mí mắt xăm… (màu đen, xanh đen, đỏ). Để thực hiện hiệu quả các yêu cầu này mà không gây sẹo, laser cần thuộc loại xung ngắn Q-Switched (độ dài xung 10ns), có các bước sóng 1064nm và 532nm.

Các áp dụng của laser Yag hiện nay:

– Xóa bớt: Khi điều trị, người ta sẽ dùng tia laser với các bước sóng phù hợp chiếu vào những vị trí da bị hắc tố (melanin) gây bớt, nám với xung động ngắn nhưng ở cường độ cao. Tia laser YAG sẽ đi xuyên qua da và chỉ tác động vào hắc tố có màu phù hợp với bước sóng của tia. Sự hấp thụ nhanh năng lượng ánh sáng của tia laser này sẽ phân hủy và làm nhạt đi các hắc tố gây bớt, nám. Với hệ thống lọc tự nhiên của cơ thể, các chất bị phân hủy sẽ dần dần được đưa ra ngoài.

– Xóa xăm: Các tia laser loại này khi chiếu vào da, sẽ xuyên qua da và chỉ tác động phân hủy từng nhóm màu mực xăm phù hợp với bước sóng của tia laser (với bước sóng 1.064nm phù hợp với phân hủy màu đen, trong khi bước sóng 532nm phù hợp với phân hủy màu đỏ, 585nm phân hủy màu xanh da trời, 650nm phân hủy màu xanh lá cây…).

– Triệt lông: Khi dùng triệt lông, máy laser sẽ bắn ra các xung tia sáng cực nhanh xuyên qua da và bị hấp thụ bởi nang lông. Tia laser với xung lực mạnh sẽ phân hủy nang lông, nhưng không làm thương tổn đến vùng da chung quanh. Sự tác động mạnh của tia laser sẽ ngăn chặn quá trình phát triển lông trong nhiều tháng (3-6 tháng).

– Trẻ hóa da: Trong cơ thể, collagen có tác dụng giúp nâng đỡ lớp da. Khi tuổi tác càng cao, lượng collagen giảm đi sẽ tạo ra các rãnh và nếp nhăn trên da. Khi chiếu vào da, tia laser sẽ tác động và kích thích sản sinh nhiều collagen, làm đầy và mờ dần các rãnh và nếp nhăn. Ngoài ra, những công trình nghiên cứu còn xác định laser khi chiếu vào da sẽ tác động kích thích giúp trẻ hóa làn da, làm da trơn láng, sáng hơn, đồng thời làm giảm bề mặt sần sùi của sẹo mụn trứng cá…

Ưu điểm nổi bật của trị liệu laser thế hệ mới là có thể hủy các sắc tố không mong muốn, thực hiện hiệu quả việc triệt lông, làm trẻ hóa da… mà không làm hư hại, gây sẹo cho da, đặc biệt phù hợp với đặc điểm da của người châu Á, trong đó có Việt Nam.

Viện Thẩm mỹ Bleu de Hué đã nhận chuyển gia thiết bị Q-Switched Alphatech Laser Nd YAG với công nghệ laser mới nhất của Hàn Quốc vào ngày 24/3/2021 vừa qua để phục vụ tốt hơn nữa khách hàng của mình.

 

Công nghệ Laser, Thẩm mỹ không phẫu thuật